The Story Behind Coffee - Costa Rica Finca La Alquimia SL-28

The Story Behind Coffee - Costa Rica Finca La Alquimia SL-28

Costa Rica Finca La Alquimia SL-28

หลายคนคงจะพอคุ้นชื่อสายพันธุ์ SL-28 ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของกาแฟจาก Kenya SL-28 ถูกพัฒนามาจากสายพันธุ์ Bourbonในช่วงปี 1930s, โดย Scott Laboratories ภายใต้รัฐบาล Kenya มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างกาแฟที่มีรสชาติดี และเหมาะสมกับการปลูกภายในประเทศ ด้วยรสชาติที่มีความเป็นผลไม้อย่างชัดเจน และรสสัมผัสที่เต็มปากเต็มคำ มีความ Complex ของรสชาติสูง ทำให้คอกาแฟหลายๆคนติดใจเจ้า SL-28 นี้เป็นอย่างมาก

ด้วยข้อจำกัดของ SL-28 ที่ต้องปลูกในพื้นที่สูง จึงจะเจริญเติบโตดีและให้ผลผลิตอย่างเหมาะสม ทำให้เจ้ากาแฟสายพันธุ์นี้ไม่ค่อยพบเห็นในประเทศอื่นๆนอก Kenya แต่ในช่วงนี้เราได้เห็นกาแฟสายพันธุ์ SL-28 ที่ปลูกใน Costa Rica มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และแต่ละตัวก็มีความน่าสนใจไม่น้อย 

เราเลือก Costa Rica Finca La Alquimia SL-28 นี้เพราะว่า เป็นกาแฟ SL-28 ที่ใช้ Process แบบ Washed ตามแบบตั้งเดิมของกาแฟจาก Kenya ซึ่งการทำ Washed Process นี้หาได้ค่อนข้างยากใน Costa Rica ! 

และแน่นอนว่าด้วยสภาพแวดล้อมและแร่ธาตุที่แตกต่างออกไปของ Costa Rica ได้ส่งผลบางอย่างต่อรสชาติของกาแฟ ทำให้กาแฟตัวนี้เพิ่มความน่าสนใจเข้าไปอีก 

รสชาติที่สว่างสดใสในโทนของผลไม้จำพวก ส้ม, แบล็กเคอเรนท์ และความหวานที่ทิ้งทายอย่างยาวนานในลำคอ บวกกับรสสัมผัสที่เต็มปากเต็มคำ บอดี้ให้ความรู้สึกคล้ายน้ำเชื่อม ทำให้กาแฟแก้วนี้ครบถ้วนและลงตัวไปทั้งหมด 

 

Profile

 

Costa Rica Finca La Alquimia SL-28 (Light Roast)

Country

Costa Rica

Process

Washed

Region

Cerro San Luis Micromill, Grecia, Naranjo, West Valley

Variety

SL-28

Altitude

1300-1600m

Flavor note

Orange, Blackcurrant, Sweet and Juicy, Sugar cane.

Barista's comment

Rich aroma, orange and blackcurrant flavors, sweetness like sugar cane. Very juicy.

 

มาลองกาแฟตัวนี้ได้ที่คาเฟ่ของเรา หรือสั่งซื้อเมล็ด ทางออนไลน์

 

Order Coffee Beans http://m.me/kurasubkk⁣⁣ 100g/590THB

 

Back to blog